Ngày nay, càng có nhiều người quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình. Do vậy, tập thể dục là giải pháp giữ gìn sức khỏe được nhiều người áp dụng nhất. Để quá trình tập thể dục đạt tối đa hiệu quả, thì việc uống nước đóng góp vai trò vô cùng quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất. Tuy nhiên việc nên uống nước trước hay sau khi tập thể dục vẫn là thắc mắc của nhiều người. Nếu uống sức không đúng cách trước hoặc sau quá trình luyện tập thể dục thể thao không những giúp ích cho sức khỏe. Mà còn gây ra những tác hại đến cơ thể của con người.

Có thể bạn quan tâm: MÁY LỌC NƯỚC HYDROGEN BỔ SUNG KIỀM

Vì sao phải uống nước khi tập thể dục

nen-uong-nuoc-truoc-hay-sau-khi-tap-the-duc-1

Khi tham gia vào bất quá trình luyện tập thể dục nào, cơ thể của bạn tham gia vào các hoạt động tiêu hao năng lượng. Đặc biệt là đốt cháy mỡ, kéo theo việc nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên. Trong này, để làm giảm nhiệt độ cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi giúp hạ nhiệt và cân bằng nhiệt cho cơ thể. Mồ hôi được tiết ra làm giảm lượng nước trong cơ thể. Chính vì vậy mà ta nên bổ sung nước cho cơ thể khi tập thể dục.

Nên uống nước trước hay sau tập thể dục

Nước uống rất quan trọng trong quá trình luyện tập.Vậy thì nên uống trước hay sau tập thể dục là điều thắc mắc của người tập thể dục. Chúng tôi cho rằng uống nước trước hoặc sau quá trình luyện tập thể dục đều quan trọng. Tuy nhiên lợi ích đối với cơ thể của việc uống nước trong mỗi giai đoạn là khác nhau.

Lợi ích của việc uống nước trước khi tập thể dục

– Trước khi tập thể dục đặc biệt là vào buổi sáng, cơ thể đã tiêu hao một lượng nước nhất định trong đêm ngày trước. Uống nước trước tập giúp bổ sung lượng nước đã mất để cơ thể sẵn sàng đốt cháy năng lượng.

– Ngược lại tập thể dục trong quá trình cơ thể thiếu nước, gây ra việc thiếu nước trầm trọng. Đặc biệt tuyến mồ hôi không có nước hoạt động vô cùng kém, làm cơ thể tăng thân nhiệt quá cao.

– Thiếu nước làm tăng độ nhờn dính của máu, việc di chuyển hồng cầu mang oxy trong cơ thể kém hiệu quả. Điều này làm việc tập thể dục không những duy trì sức khỏe mà còn gây hại đến cơ thể.

– Uống nước trước khi tập thể dục giúp tăng cường thanh lọc máu, thúc đẩy khả năng loại bỏ độc tố. Qua đó quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất diễn ra hiệu quả. Ngoài ra các cơ quan cũng hoạt động tốt, phòng tốt ngừa các loại bệnh tật.

– Luyện tập thể dục mà chưa uống nước làm các tình trạng khô da, nứt môi trở nên trầm trọng. Trong các trường hợp xuất, nếu duy trì tình trạng này về lâu về dài tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch và huyết áp.

– Giải pháp tốt nhất của các chuyên gia nên uống nước vào buổi sáng và đợi khoảng 30p mới tập thể dục. Vì trong khoảng thời gian nay, nước được vận chuyển và cung cấp đầy đủ trong cơ thể. Điều này giúp thúc đẩy nhanh tuần hoàn máu và giảm các bệnh về huyết áp, tiêu hóa.

Lợi ích của việc uống nước sau khi tập thể dục

Như đã đề cập ở phía trên, uống nước sau khi tập thể dục giúp bù chất lượng chất lỏng bị thất thoát qua tuyến mồ hôi. Hỗ trợ tối đa việc ổn định thân nhiệt cho cơ thể sau quá trình luyện tập Nước là dung dịch cần thiết bổ sung cho cơ thể đặc biệt trong thời tiết nắng nóng. Vì lúc này dưới tác động của nhiệt độ, bạn càng bị mất nhiều hơn để duy trì nhiệt độ cơ thể.

– Trong quá trình luyện tập, nước đảm bảo cơ thể không quá nóng, điều chỉnh nhiệt độ ở mức bình thường. Điều này tránh gây ra rối loạn các quá trình chuyển hóa và tuần hoàn.

– Bổ sung nước sau tập thể dục giúp giảm tối đa các vấn đề chuột rút. Vì trong cơ bắp có các thành phần nước. Nước bị thiếu hụt làm co các loại cơ bắp từ đó hình thành các chứng chuột rút. Chuột rút không gây hại cho cơ thể nhưng làm cơ thể vô cùng đau đớn và khó chịu. Vì vậy phải uống nước để bổ sung nước cho cơ bắp.

– Cơ thể thiếu nước gây ra các phản ứng các cơ chế tích trữ nước, làm sưng phù tay chân. Hơn thế nữa các nội tạng cơ thể không hoạt động đốt cháy chất béo mà tích trữ chất béo.

– Tác dụng của việc uống nước sau quá trình tập thể dục giúp bổ trợ cho các hoạt động của các cơ quan như hệ tiêu hóa. Thúc đẩy hấp thụ chất dinh dưỡng, lưu thông tuần hoàn máu.

Nên uống bao nhiêu nước khi tập thể dục

Mặc dù nước là phần không thể thiếu trong quá trình tập thể dục. Nhưng con người cũng cần nạp thể tích nước hợp lý trong từng giai đoạn. Uống quá nhiều hoặc quá ít cũng đều làm giảm hiệu quả của việc trao đổi chất. Lượng nước nạp vào trong cơ thể còn tùy thuộc vào thể trạng và cân nâng của mỗi người.

Trong khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng, bạn nên uống từ 250 ml – 500 ml nước theo nhiều đợt. Trong quá trình luyện tập, bạn cũng cần bổ sung từ 200 ml đến 250 ml trong mỗi 20-30p để tránh bị mất nước. Cuối cùng sau quá trình luyện tập, bạn nên hấp thụ thêm từ 500 -750 ml nước. Để cân bằng nhiệt và nước trong cơ thể.

Những thông số về thể tích nước trên mang giá trị tham khảo. Tuy nhiên cũng nên hạn chế uống quá nhiều nước. Vì làm loãng nồng độ máu, hạ nồng độ natri xuống. Gây ra các rối loạn về phương hướng, buồn nôn và chuột rút.

Nên uống loại nước nào khi tập thể dục

Bên cạnh việc uống nước trước hay sau khi tập thể dục. Bạn cũng cần phải quan tâm đến chất lượng, tính chất cũng thành phần trong nước. Tốt nhất sử dụng nước tinh khiết hoặc nước có bổ sung các khoáng chất tự nhiên.

uong-nuoc-truoc-hay-sau-khi-tap-the-duc

Công ty TNHH Công nghệ Môi trường WEPAR mang đến cho bạn các dòng máy lọc nước. Nhằm cung cấp những giải pháp nước sạch, nước tinh khiết, đảm bảo nguồn nước uống trong quá trình tập thể dục diễn ra hiệu quả nhất. Đồng thời, chúng tôi còn có dòng máy hydrongen bổ sung kiềm. Vô cùng hữu ích cho các hoạt động trao đổi chất, tuần hoàn máu cũng như sức khỏe của con người.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG WEPAR

198 Lê Cao Lãng, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM (xem bản đồ)

Hotline: 0283973319109330558000933699055

Đăng ký đại lý: 0934195657

[email protected]